วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เรียนธุรกิจไซเบอร์ จบไปแล้วทำงานอะไร

เรียนธุรกิจไซเบอร์ จบไปแล้วทำงานอะไร



             การจัดการธุรกิจไซเบอร์เป็นอีกสาขาวิชาหนึ่งที่ถือว่าน่าจับตามองเอามากๆในปัจจุบัน เนื่องจากยุคสมัยเปลี่ยน อะไรๆก็เปลี่ยนไปมากขึ้น ในเรื่องของธุรกิจก็เช่นกัน จากเดิมที่เคยมีแค่คำว่าธุรกิจเฉยๆ เดี๋ยวนี้ผุดคำว่า "ธุรกิจไซเบอร์"ขึ้นมาอีกคำหนึ่ง ว่าแต่ไอ้อะไรเบ้อๆที่ว่านี่ ถ้าเรียนจบมามันจะเอาไปใช้ทำงานได้จริงๆน่ะเหรอ ? เราไปดูกันดีกว่าครับว่า สาขาการจัดการธุรกิจไซเบอร์นั้นสามารถนำไปประกอบอาชีพอะไรได้บ้าง


1. ดิจิตอลมาร์เกตติ้ง 
             แน่นอนว่าเรียนการตลาดมาก็ต้องทำงานการตลาดสิจริงมั๊ย ใครชอบเล่นอินเตอร์เนตตามโลกตามเหตุการณ์ ชอบคิดอะไรใหม่ๆ หรือการวางแผนด้านการตลาดแล้วล่ะก็ อาชีพนี้ถือว่าเป็นอะไรที่น่าทำอยู่เหมือนกันนะ แถมยังเป็นชื่อที่ดูเท่เก๋ไก๋เป็นที่สุด มาร์เก็ตติ้งอย่างเดียวก็เฟี้ยงแล้ว มีดิจิตอลเข้าไปอีก แหม่ะ!  

2.ครีเอทีฟ
            ใครที่รักการออกแบบแต่ไม่มีพรสวรรค์ด้านศิลปะล่ะก็ ลองหันมามองอาชีพนี้กันดูได้นะ ในเรื่องการทำงานจะว่าคล้ายกับมาร์เก็ตติ้งก็คล้ายอยู่นะ แต่เราต้องเค้นความสร้างสรรค์ออกมามาก เพราครีเอทีฟ ถ้าไม่ครีเอทก็อาจจะโดน"ทีฟ"ได้

3.ธุรกิจส่วนตัว
             นี่มันอาชีพในฝันของหลายๆคนเลยนะเนี่ย หลายๆคนคิดว่าการเป็นเจ้านายตัวเองนี่แหละดีที่สุด ไม่ต้องโดนเรียกใช้งาน ไม่ต้องคอยปั่นงานตามคำสั่ง อยากหยุดเมื่อไหร่ก็หยุดได้ แต่! เรื่องจริงๆแล้ว การทำธุรกิจส่วนตัวออกจะเป็นการฝึกวินัยตัวเองซะมากกว่า ลองคิดดูสิ ถ้าเราสามารถหยุดงานได้ตลอดเวลาที่อยากจะหยุด...(นี่มันข้ออ้างที่จะไม่ทำอะไรเลยต่างหาก!)

4.นักพัฒนาอันดับเว็บไซต์
               ชื่อเรียกซะสวยหรู จริงๆก็คืออาชีพนักทำSEOให้แก่เว็บไซต์นั่นเอง เหมาะมากสำหรับคนที่ไม่ชอบเข้าสังคม ไม่ชอบอัพเดตข่าวสารภายนอก(แต่ก็ควรฝึกบ้างนะจ๊ะ) ไม่ชอบเปิดหูเปิดตา และรักในการนั่งหน้าคอมเป็นเวลานานๆ พูดง่ายๆก็คือคนที่ไม่ชอบการเข้าสังคมนั่นแหละ 

5.ขายของ
               ฟังไม่ผิดหรอก ให้ไปขายของน่ะถูกแล้ว อย่าดูถูกไปเชียวนะ เพราะอย่าลืมว่าเราเรียนธุรกิจ"ไซเบอร์"จ้า ใช้คำว่าไซเบอร์ให้เป็นประโยชน์ สมัยนี้ช่องทางการขายของมีทั่วไปตามซอกหลืบ เพียงแค่มีอินเตอร์เนตก็ขายของได้แล้ว สะดวก ง่าย วันพุช


ป่องน้อย ราชแซง
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น